Cân Mâm Bấm Chì

Xế cưng của bạn đang cho bạn cảm giác bị rung vô lăng, sàng lắc xe? Đây có thể là dấu hiệu lốp xe và mâm của bạn đang bị lệch trọng lượng —> Truyền động bánh xe bị nhảy mang lại cảm giác khó chịu cho người vận hành xe.

LỐP & MÂM

Cân bằng động (Cân Mâm) – Nghĩa là khi trọng lượng của mâm và lốp xe oto được phân bố đều quanh trục của bánh xe. Cân bằng động là một phương pháp bổ sung trọng lượng trên mâm xe để phân phối đều khối lượng của bánh xe trong vòng quay. 

* Với thiết bị Cân Bằng Động HUNTER Road Force® Elite tại HUỲNH TẤN, quý khách sẽ được cân mâm với 3 CHỨC NĂNG:

  • STATIC BALANCE (Cân Bằng Tĩnh): Cân bằng tĩnh, hay cân bằng bánh xe (lốp & mâm) trong trạng thái trọng tâm của vật nằm trên trục quay. Điều này giúp xác định những điểm nặng trong tổ hợp. Mất cân bằng tĩnh là khi lốp quay theo hình elip thay vì theo hình tròn và làm cho lốp bị nảy lên xuống.
  • DYNAMIC BALANCE (Cân Bằng Động): Cân bằng động, là khả năng của bánh xe giữ thăng bằng khi chuyển động. Khi bánh xe của bạn đã được cân bằng tĩnh, và đã bấm chì lực đối trọng lên một bên của bánh xe —> Trọng lượng sẽ tạo ra sự mất cân bằng động khi bánh xe quay khiến các bên bị lung lay. Bằng cách phân bổ đều trọng lượng lên bánh xe và cụm lốp sẽ chống lại hiện tượng rung lắc này.
  • StraightTrak® (Hiệu Chỉnh Hiện Tượng Nhao Lái Do Vỏ): Khi lốp xe mòn không đều, hiện tượng xe tự xỉa lái và trở nặng hơn khi đảo vị trí lốp. Với quả ru-lô được trang bị bởi HUNTER, giúp chúng tôi xác định lực xỉa (NEWTON) do lốp gây ra —> Máy cân mâm sẽ triệt tiêu lực kéo và đưa ra vị trí mà 4 lốp xe cần được đảo. ***EM sẽ cung cấp hình ảnh thực tế khi cân mâm (dành riêng cho STRAIGHT TRAK).

NHỮNG VẤN ĐỀ DO LỐP

6 Kiểu mòn lốp phổ biến, và sẽ được sắp xếp theo từng cụm vấn đề lần lượt Sai Lệch Các Góc Thước Lái & Phụ Tùng (Rotuyn/Phuộc) – Bánh Xe Mất Cân Bằng – Áp Suất Lốp Xe.

  • TOE WEAR (MÒN ĐỘ CHỤM): Khi độ chụm bánh xe lệch, mép lốp tiếp xúc với mặt đường không đều —> Gây ra hiện tượng mòn mép trong hoặc ngoài.

  • CAMBER WEAR (MÒN GÓC CAMBER): Nếu bạn từng xem những bộ phim về xe, bạn chắc chắn sẽ bắt gặp hình ảnh xe Nhật – JDM độ 2 bánh nghiên vào trong xe —> Đó là Camber Âm, và chắc chắn sẽ gây mòn lốp cực kì nhanh khi vận hành trên đường.

  • CUPPING WEAR (MÒN HÌNH CHÉN/MŨ): Những vệt lòi lõm trên lốp xe —> Dấu hiệu hệ thống giảm xóc đã xuống cấp.

  • PATCH WEAR (MÒN TỪNG VỆT): Độ mòn của lốp không đều có xu hướng xảy ra theo đường chéo —> Lốp xe mất cân bằng, chủ xe cần đưa đến Gara để kiểm tra độ sai lệch của trọng lượng mâm và lốp.

  • CENTER WEAR (MÒN CHÍNH GIỮA): Khi bơm áp suất căng hơn thông số cho phép của nhà sản xuất, sẽ tạo hiện tượng mòn phần chính giữa lốp.

  • EDGE WEAR (MÒN HAI BÊN VAI): Ngược lại, khi xe không được kiểm tra áp suất định kỳ —> Sự sụt giảm áp suất sẽ gây mòn hai bên mép lốp.

HÌNH ẢNH THỰC TẾ MÂM BỊ HƯ HỎNG

Bạn cần tư vấn thêm? Liên hệ ngay!