Láng Đĩa Phanh Công Nghệ Hunter USA

Hệ thống phanh, bộ phận chịu hoàn toàn trách nhiệm giữ an toàn cho các phương tiện. Trong đó, xe Oto là phương tiện di chuyển hằng ngày, cũng như hệ thống phanh được các nhà sản xuất phát triển mỗi ngày với mục đích tối ưu hoá chức năng an toàn của xe.

Chính vì thế, việc bảo dưỡng và bảo trì phanh là không thể thiếu mỗi lần quý khách đưa xe đến các Trung Tâm Bảo Dưỡng Oto. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn đảm bảo thay dầu, thay má phanh định kỳ theo khuyến nghị của nhà sản xuất, vẫn có những yếu tố cần được khắc phục – Đó là việc duy trì diện tích tiếp xúc giữa bố thắng và đĩa phanh: Láng lại bề mặt đĩa phanh.

MÁ PHANH VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý

Hầu hết những dòng xe đời mới đều được trang bị hệ thống phanh đĩa ABS – Anti-lock Braking System. Chức năng ABS được ra đời vào cuối năm 1960, và được áp dụng cho lĩnh vực hàng không quân sự của Pháp. Sau đó, được phát triển rộng rãi và nâng cấp vào năm 1971 bởi Mario Palazzetti thuộc tập đoàn FIAT (Ý).

Như chúng ta đã biết, những chức năng an toàn hoạt động phụ thuộc vào những phụ tùng liên quan. Ví dụ, má phanh trước của xe mòn hơn mức cho phép của xe hoặc dây cảm biến tốc độ của 1 trong 4 bánh ngắn mạch – không hoạt động —> Điều này sẽ triệt tiêu chức năng ABS – Chức năng vốn đĩ hoạt động dựa trên dữ liệu vận hành của từng bánh xe.

NHỮNG DÒNG XE ASIA, US-UK: Trên các má phanh nhà sản xuất cung cấp cho những thương hiệu này đều trang bị chức năng báo hết má phanh. Nguyên lý hoạt động, dựa trên độ mòn má phanh nếu quá 3mm, phanh sẽ tạo ra tiếng kêu chói tai —> Giúp người vận hành nhận biết dấu hiệu cần thay thế má phanh mới.

NHỮNG DÒNG XE EU: Khác với việc tạo ra âm báo, những thương hiệu cao cấp đến từ Châu Âu đã trang bị cho dòng xe của họ thiết bị báo phanh mòn – ABS Sensor (Dây Cảm Biến ABS), khi phanh của xe mòn quá mức cho phép, dây cảm biến sẽ bị chạm gây ngắn mạch —> Tác động này sẽ được báo trên taplo với icon ABS (màu vàng). Quý khách sau khi thay má phanh mới kèm theo dây cảm biến mới, chức năng ABS sẽ ngưng báo lỗi và hoạt động trở lại bình thường.

NHỮNG THƯƠNG HIỆU MÁ PHANH TẠI HUỲNH TẤN

  • BENDIX
  • ADVICS
  • BREMBO

THƯƠNG HIỆU PHỤ TÙNG CHÍNH HÃNG

  • TOYOTA
  • MOBIS
  • HONDA

NHỮNG TRIỆU CHỨNG DO ĐĨA PHANH

Qua thời gian, mức độ hao mòn do sự ma sát và sinh nhiệt trong lúc dùng phanh —> Đĩa thắng sẽ giảm hiệu suất phanh (do diện tích tiếp xúc giữa má phanh và đĩa thắng sẽ bị giảm), có thể gây ra tình trạng rung pedal phanh.

Việc tối ưu hiệu quả hệ thống phanh bằng cách tái tạo bề mặt tiếp xúc phẳng giữa đĩa phanh và bố thắng —> thao tác láng bề mặt đĩa phanh cực kì hiệu quả nhằm triệt tiêu hiện tượng phát sinh tiếng ồn và rung khi người lái dùng phanh xe. Đồng thời, góp phần kéo dài tuổi thọ của hệ thống phanh nhờ việc phục hồi lại độ dày tổng thể của toàn bộ đĩa phanh (cả hai mặt). 

Những yếu tố khiến bề mặt đĩa phanh bị hao mòn theo nhiều kiểu khác nhau như gợn sóng, hoặc:

  • Tiếp xúc không đồng đều giữa má phanh và mặt đĩa – hệ quả của sự mất linh hoạt của một số thành phần khác ví dụ như coupen chốt pin (mục đích ép má phanh vào đĩa).
  • Rỉ sét trên bề mặt đĩa do xe nằm lâu không sử dụng hoặc dính muối / các chất ăn mòn từ môi trường xung quanh.

LÁNG ĐĨA PHANH CÔNG NGHỆ HUNTER AUTOCOMP ELITE® USA

  • Anti-Chatter Technology – Công nghệ chống rung, thay đổi tốc độ trục chính để chống sự rung động không cần thiết, dẫn đến một kết thúc mượt mà.
  • Khi gia công ở tốc độ cố định, máy láng có thể bắt đầu rung gây sọc gần như ngay lập tức. Một khi điều đó xảy ra, đã quá muộn; Bề mặt đã bị hủy hoại.
  • Trung bình, máy tiện phanh Autocomp® của Hunter sử dụng chức năng hiệu chuẩn trực tiếp.
  • Các phương pháp khác có thể mất đến hai phút bằng cách sử dụng hiệu chuẩn “Wandering”
  • Hiệu chuẩn tự động tăng cường tốc độ và tăng độ chính xác bằng cách tính toán vị trí chính xác của các tấm bù để loại bỏ phỏng đoán. Hiệu chuẩn trực tiếp vượt quá các yêu cầu OE nghiêm ngặt nhất và có thể thực hiện tới 5 điều chỉnh trong một vòng quay.
Hệ thống láng đĩa trưc tiếp của Hunter USA

Bạn cần tư vấn thêm? Liên hệ ngay!