Thay Gạt Mưa

Gạt nước trên kính chắn gió giúp bạn đảm bảo được tầm nhìn khi lái xe, loại bỏ bụi bẩn, nước mưa và cả rác rưởi trên kính chắn gió, để bạn không bị phân tâm khi cầm lái. Tại Việt Nam, khí hậu nhiệt đới với nắng nóng và mưa rét khiến bộ phận này xuống cấp khá nhanh.

Những sai hỏng tiềm năng liên quan đến chổi gạt mưa

  • Trên bề mặt kính có nhiều bụi, đất cát bám lên kính, nước phun ra không đủ mạnh để trôi đi hết nên lưỡi gạt mưa phải gạt trực tiếp lên bụi, đất cát này gây ra xước lưỡi gạt.
  • Kính chắn gió đã bị xước, hoặc ố mốc làm xước lưỡi gạt mưa
  • Cần gạt hoặc mô tơ gạt mưa có lỗi làm rung lưỡi gạt trong quá trình gạt nước tạo ta vết gạt.
  • Chất lượng cao su lưỡi bị kém đi do tiếp xúc trực tiếp vào bề mặt kinh chắn gió có nhiệt độ cao khi để xe ngoài trời nắng (mùa hè)
  • Sử dụng nước rửa kính tốt của 3M được đặc chế các thành phần làm sạch và dưỡng chất dành cho cao su gạt mưa.
  • Khắc phục các lỗi ố, mốc, xước trên bề mặt kính chắn gió.

Khi nào nên thay chổi gạt mưa

  • Để đảm bảo cho người lái xe luôn có tầm tìm sang tỏ khi lái xe, Khi gạt mưa nhìn trên kính có các dấu hiệu sau:
  • Với các vệt kính trên cùng màu xanh => gạt mưa còn sử dụng được
  • Với các vệt kính ở giữa màu vàng => khuyến nghị nên thay gạt mưa khác
  • Với các vệt kính dưới cùng màu đỏ => nên thay gạt mưa khẩn cấp để có thể nhìn rõ qua kính chắn gió phía trước, giúp lái xe an toàn.
  • Quan sát lưỡi cao su bị tách khỏi cần gạt hoặc lưỡi cao su bị nứt, gãy
  • Quan sát thấy có dấu hiệu lưỡi cao su bị cứng, khi gạt phát ra tiếng kêu.
  • Khung cần gạt bị ăn mòn, gỉ ở các vị trí ốc, chốt.. vv

Bạn cần tư vấn thêm? Liên hệ ngay!