Chân phanh của bạn hôm nay có cảm giác lỏng lẻo? Hoặc cảm giác phanh khiến xe bị trượt?? Dấu hiệu bạn nên đưa xe đến Gara để kiểm tra hệ thống phanh.
Khí hậu NHIỆT ĐỚI ở Việt Nam khá NÓNG với ĐỘ ẨM CAO, điều này sẽ giảm chất lượng dầu phanh khá nhanh. Trong quá trình vận hành phanh nhiệt độ rất nóng —> Sự sinh nhiệt sẽ tạo nên hơi ẩm tích tụ trong đường ống dầu phanh.
PHÂN LOẠI DẦU PHANH
- DOT 3: Dầu thắng DOT 3 là loại dầu thắng tổng hợp không chứa silicon, được sử dụng rộng rãi cho các bộ ly hợp và hệ thống phanh phanh. Áp dụng sử dụng trong công nghiệp, xe 4WD và ô tô khách.
* Khuyến khích kiểm tra chất lượng dầu phanh 1 NĂM hoặc 40.000km – 50.000km.
- DOT 4: Dầu thắng DOT 4 là chất lỏng phanh có thành phần chính là glycol ether và được bổ sung thêm các este borate giúp nâng cao hiệu suất và đặc biệt là điểm sôi ướt và khô. Áp dụng phương tiện hiệu suất cao sử dụng trong xe motor, xe đua, xe đời mới.
* Khuyến khích kiểm tra chất lượng dầu phanh sau 1.5 NĂM – 2 NĂM hoặc 50.000km – 60.000km.
- DOT 5 & 5.1: Sự khác biệt của dầu phanh DOT 5.1 sử dụng hợp chất glycol ether và borat ester nhưng có hiệu suất nâng cao giống như DOT 5 gốc “silicon”. Có thể nói đây là phiên bản không chứa silicone của DOT 5 nhưng tương thích với các loại hệ thống phanh DOT 3 và DOT 4.
CÁC THƯƠNG HIỆU DẦU PHANH TẠI HUỲNH TẤN
MOBIL DOT4 – Chỉ số đun sôi khô ERBP ở 265°C, và đun sôi khi ướt WERBP là 160°C.
TOTAL DOT4 – Chỉ số đun sôi khô ERBP ở 260°C, và đun sôi khi ướt WERBP là 155°C.